Blog cung cấp kiến thức, xây dựng chiến thuật, kinh nghiệm, Công cụ, Tài liệu Email Marketing từ A đến Z.

Được tạo bởi Blogger.

Thứ Bảy, 13 tháng 7, 2013

Email Marketing vẫn là một trong những kênh bán hàng hiệu quả nhất, nhưng nhiều nhà marketing lại thường bỏ qua những cách đơn giản để tối ưu hóa hiệu quả cho chiến dịch email của họ.

Theo dự báo của Forrester Research, chi phí cho email marketing sẽ chạm mức 2.5 tỉ đô la Mỹ trong năm 2016, tăng 61% so với năm 2011. Rõ ràng email marketing đại diện cho một phương pháp chính để bạn tiếp cận đến khách hàng, nhưng ngay cả khi khách hàng click vào một liên kết trong một email của bạn, điều đó vẫn không đủ đảm bảo cho bạn có được tỷ lệ ROI như mong đợi.

Dưới đây là bốn cách giúp các Marketer có thể tận dụng tối đa hiệu quả của mỗi chiến dịch email bằng cách gia tăng sự phù hợp đến với khách hàng của mình.


1. Phân nhóm có khoa học


Các Marketer đã quen với việc phân chia dữ liệu người dùng thành các nhóm hồ sơ chuẩn xác về khách hàng. Vậy sao không sử dụng kiến thức đó để cải thiện trải nghiệm của khách hàng trên website của bạn? Bằng cách tạo ra những trải nghiệm khác nhau cho những nhóm người dùng tích cực – họ đã được phân chia tiếp thành nhóm những khách hàng có mua sắm trong vòng sáu tháng qua chẳng hạn – đối chiếu với những “khách hàng thụ động”, bạn có thể sẽ thấy được có sự chuyển biến trong tỉ lệ chuyển đổi của họ.

Ví dụ, một email được gửi đến một khách hàng thụ động có thể chứa một mã khuyến mãi hoặc có một biểu tượng thể hiện đó là một sản phẩm đang bán chạy hoặc được bình chọn nhiều trên một món hàng cụ thể để thu hút sự tập trung vào đấy. Từ những dữ liệu như thế, bạn có thể tạo ra một quá trình mua lại bằng những sản phẩm được làm nổi bật, hay nội dung phù hợp hứa hẹn biến họ thành một khách hàng tích cực. Hãy làm nổi bật những sản phẩm mới, tính năng mới, hay bất cứ thứ gì có thay đổi kể từ lần trước họ vào thăm website của bạn. Quan trọng là phải giữ họ quay lại vì những giá trị mới.

2. Giữ thông điệp nhất quán từ emai cho đến trang đích


Đảm bảo tính nhất quán giữa những sản phẩm được quảng cáo trong email và trong trang đích là yếu tố then chốt làm tăng sự phù hợp đến với khách hàng, và thêm cơ hội gia tăng sự biến chuyển của họ.

Lấy thí dụ, nếu một email quảng cáo điện thoại hay laptop thì trên website cũng phải nhấn mạnh vào những sản phẩm ấy. Khi khách hàng click vào hình một áo thun polo trong email, thì họ nên được chuyển đến khu vực áo thun polo hay có các sản phẩm tương tự. Quan trọng là phải biết được khách hàng đang tìm kiếm điều gì và mang chúng đến cho họ. Tính nhất quán vững chắc trong chiến dịch email marketing sẽ giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi và cả về mặt trải nghiệm người dùng.

3. Đánh dấu những sản phẩm “hot”


Để tối đa hóa hiệu quả đầu tư (ROI) từ chiến dịch email marketing, bạn nên nhắc người dùng điều gì khiến họ click vào một liên kết trong email ngay từ bước đầu. Một cách hữu hiệu để làm việc này là làm nổi bật ngay trên trang đích những sản phẩm phổ biến hoặc đang bán chạy với những biểu tượng nhằm khẳng định lại thông điệp có trong email.

Ví dụ, một đôi giày leo núi được quảng cáo trong email có thể có một biểu tượng trên website rằng “Sản phẩm được quảng cáo trong email” hoặc “Chỉ có trong email”. Các biểu tượng nhấn mạnh lên giá trị và sản phẩm trong phần quảng cáo của email, nhờ đó tỉ lệ click vào sản phẩm cao hơn và giá trị đặt hàng trung bình cũng cao hơn.

4. Thiết bị của tôi, thông điệp của tôi


Việc đánh vào các đối tượng người dùng dựa trên các yếu tố công nghệ như thiết bị họ dùng truy cập vào website của bạn cho phép bạn tiếp cận đến một lớp các khách hàng rộng lớn hơn và tối ưu hóa được nội dung cũng như thông điệp trên trang đích. Ví dụ như dựa trên giới hạn kích thước màn hình và các yếu tố cụ thể của các thiết bị như điều khiền bằng ngón tay, chạm hay động tác chấm đôi trên màn hình di động…

Nếu bạn biết khách hàng đang vào website từ thiết bị nào (iPhone hay SamSung Note chẳng hạn) hãy đảm bảo họ tiếp cận đến thông điệp được quảng cáo một cách dễ dàng nhất, đừng để họ mò mẫm theo những phần điều hướng nhỏ xíu trên màn hình.

Các thiết bị khác nhau cũng cần phải có trải nghiệm sử dụng khác nhau. Trên thiết bị di động vốn ít đất cho màn hình thì việc quảng cáo cũng cần được thể hiện theo cách hấp dẫn khác với phiên bản website trên PC. Tìm ra các cách thể hiện thích hợp cho website trên các thiết bị di động sẽ là yếu tố thuyết phục được khách hàng và giữ họ quay trở lại lần sau.

Kết luận: Cải thiện trải nghiệm của khách hàng bằng cách tăng sự phù hợp


Nhiều thương hiệu hiện vẫn không khai thác dữ liệu họ có về khách hàng từ những chiến dịch email marketing để đưa ra một trải nghiệm trên website phù hợp hơn, thân thiện hơn đến các phân khúc khách hàng khách nhau. Bằng cách mở rộng sự tập trung phân khúc không chỉ bằng email, bạn có thể làm cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng. Áp dụng các bước đơn giản trên đây để khai thác dữ liệu bạn có về khách hàng sẽ giúp nâng cao được tỉ lệ chuyển đổi và biến những người mở email trở thành người mua hàng của bạn.

Nguồn: blog.eqvn.net
Categories:


Chuyên viên Online Marketing và SEO, thích viết blog và chia sẻ kiến thức với mọi người, hiện đang làm việc tại VietProtocol và Thủ thuật Marketing. Liên lạc với tôi theo email moriator@thuthuatmarketing.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét