Blog cung cấp kiến thức, xây dựng chiến thuật, kinh nghiệm, Công cụ, Tài liệu Email Marketing từ A đến Z.

Được tạo bởi Blogger.

Thứ Tư, 5 tháng 6, 2013

Khi email của ta rơi vào inbox của người nhận, họ sẽ chú ý vào cái tiêu đề trước tiên. Nếu bạn có một tiêu đề hấp dẫn thì khả năng mở mail sẽ được tăng lên rất nhiều. Ngược lại, theo một thống kê, 80% người đọc email sẽ xóa nếu tiêu đề không hấp dẫn, gây chú ý hoặc tò mò. Dưới đây là 1 số thủ thuật giúp tăng tỉ lệ mở email. nâng cao hiệu quả email marketing cho bạn.

1. Sử dụng những từ kích thích trong tiêu đề


Khi bắt tay vào viết nội dung cho email, hãy tự hỏi xem liệu bạn có thể liên kết với một người, một sự kiện hay thậm chí một cụm từ nào nổi tiếng và mang tính thời sự hay không? Nếu có, hãy dùng tên đó trong tiêu đề email của mình. Phạm vi triển khai chiến dịch email marketing của bạn càng hẹp hoặc database của bạn càng chi tiết, mẹo này càng hiệu quả. Bạn có thể dễ dàng so sánh: email với tiêu đề có từ “Download” luôn cao hơn những email không có, đơn giản vì “Download” luôn là một trong những từ hot nhất trên internet.

2. Vũ khí bí mật


Tôi rất thường xuyên nhận được email mời đăng ký webinar (một dạng hội thảo trực tuyến qua video). Đó là những email nổi bật trong inbox, bởi nó luôn bắt đầu bằng cụm từ “[Webinar]”. Ký tự “[]” chính là vũ khí bí mật mà tôi muốn chia sẻ với các bạn. Một ký tự khác cũng hiệu quả không kém (nhưng không nên lạm dụng), đó là dấu nháy kép (“”).

3. VIẾT HOA


Chữ viết hoa chắc chắn sẽ gây chú ý hơn chữ thường. Thế nhưng, hãy nhớ: mọi thứ đều gây ấn tượng nghĩa là chẳng có ấn tượng nào cả! Thêm nữa, nếu viết hoa tất cả, email của bạn rất dễ bị coi là SPAM. Có hai cách: viết hoa những chữ cái đầu tiên và chỉ chọn từ nào “hot” nhất.

4. Sử dụng thương hiệu cá nhân


Khi nhận email, khách hàng sẽ thấy cái gì đầu tiên? Không phải tiêu đề. Đó chính là tên người gửi. Đừng chỉ nghĩ đơn giản là sử dụng tên công ty hay tên bạn. Khi đăng ký nhận bản tin từmarketingprofs.com - website nổi tiếng về marketing, tôi thấy họ sử dụng ít nhất 4 kiểu tên người gửi: Get the Point, MarketingProfs Update, MarketingProfs Today và [Tên tác giả] + Marketing Profs.
Vậy nên, nếu chiến dịch của bạn tập trung vào một sản phẩm hay dịch vụ nào đó, hãy thử cô đọng trong một vài từ rồi gắn với tên công ty. Rất hiệu quả đấy!

Categories:


Chuyên viên Online Marketing và SEO, thích viết blog và chia sẻ kiến thức với mọi người, hiện đang làm việc tại VietProtocol và Thủ thuật Marketing. Liên lạc với tôi theo email moriator@thuthuatmarketing.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét